Nguyên tắc vàng cần thuộc lòng trước khi đầu tư bất động sản

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đầu tư bất động sản xưa nay luôn là một hình thức đầu tư tài chính, kinh doanh khôn ngoan, đem lại nguồn lợi nhuận lớn, với nhiều tiềm năng phát triển. Nhưng không phải ai “dấn thân” vào hình thức đầu tư này cũng thu về lợi nhuận cao, chỉ người thông minh, nhạy bén, nhìn nhận thị trường tốt mới thành công. Bạn là người mới, chưa có kinh nghiệm hãy xem để thuộc lòng các nguyên tắc vàng dưới đây trước khi đầu tư bất động sản nhé!

Dưới đây là 7 nguyên tắc vàng ai cũng cần nằm lòng, nhớ kỹ nếu muốn mọi cuộc đầu tư bất động sản đều thắng lợi, đem về nhiều lợi nhuận:

Nguyên tắc vàng để đầu tư bất động sản thành công

1. Điều kiện tiên quyết đầu tiên cần chú ý đến là tính Pháp lý

Bất động sản là một hàng hóa đặc biệt, có giá trị vô cùng lớn, nên bị quản lý, kiểm soát mật thiết bởi nhiều quy định pháp luật. Và giấy tờ pháp lý là một phần không thể thiếu để quyết định quyền sở hữu của một sản phẩm bất động sản nào đó.

Nên mọi nhà đầu tư cần hiểu rõ về quy định pháp luật, tính pháp lý, giấy tờ sở hữu,… của sản phẩm bất động sản đó trước khi quyết định có đầu tư cho nó hay không.

2. Chú ý đến chủ đầu tư dự án có uy tín hay không

Nếu không phải là đất nền, nhà riêng, trực tiếp trao đổi, mua bán với cá nhân, mà đầu tư bất động sản cho sản phẩm thuộc một dự án bất động sản lớn. Thì ngoài tính pháp lý rõ ràng, bạn cần chú ý đặc biệt đến thông tin chủ đầu tư.

Chủ đầu tư càng uy tín, càng có danh tiếng, thì mối đầu tư bất động sản đó của bạn càng dễ “thanh khoản”.

Nguyên tắc vàng để đầu tư bất động sản thành công

3. Vị trí địa lý của dự án bất động sản quyết định tiềm năng thu lợi nhuận của nó

Đầu tư bất động sản cũng là mối làm ăn lớn, mà bạn cần nhớ đến một châm ngôn được truyền miệng từ xa xưa: “Nhất cận thị, Nhị cận giang, Tam cận lộ” – Tốt nhất là gần thị thành, sau đó gần sông biển, thứ ba gần đường xá.

Tức sản phẩm bất động sản có vị trí “đẹp” thì càng có nhiều tiềm năng phát triển, tăng giá, thu về nhiều lợi nhuận cho bạn. Nếu sản phẩm bất động sản đó hội tụ cả ba yếu tố, thì đó đúng là “mỏ vàng” cho bạn, hứa hẹn đem lại nguồn lợi nhuận ổn định và khổng lồ thời gian tới.

4. Dự án có quy mô càng lớn thì khả năng sinh lời từ sản phẩm BĐS càng cao

Hiện đầu tư bất động sản trong các dự án quy mô lớn được xem như một “xu hướng”, đặc biệt là các dự án “all in one” – siêu đô thị, quần thể nghỉ dưỡng,…

Nguyên tắc vàng để đầu tư bất động sản thành công

Vì nó thường được triển khai bởi chủ đầu tư nổi tiếng, có tên tuổi, các hạng mục được thiết kế chỉnh chu, đáp ứng đa dạng nhu cầu, có tính linh hoạt, … nên khả năng sinh lời cũng cao hơn.

5. Hạ tầng đồng bộ

Cơ sở hạ tầng, liên kết giao thông cũng là yếu tố quyết định tiềm năng sinh lời của một sản phẩm BĐS.

Nó càng gần các đại lộ lớn, có đa dạng hình thức di chuyển đến,… thì giá trị của dự án bất động sản càng cao.

6. Tình hình dân cư xung quanh

Cộng đồng dân cư trong và xung quanh dự án BĐS càng văn minh hiện đại thì chất lượng cuộc sống chủ nhân tương lai càng cao, như vậy sản phẩm BĐS đó càng có nhiều tiềm năng để sinh lời.

7. Tính thanh khoản

Thanh khoản dễ, dễ sang nhượng, chuyển đổi thì sản phẩm đó mới đáng để lựa chọn đầu tư bất động sản.

Chứ nếu sản phẩm đấp ứng mọi điều nêu trên, nhưng khó thanh khoản, thì bạn cũng không nên chọn lựa để đầu tư.

Nguyên tắc vàng để đầu tư bất động sản thành công

Lời kết

Hãy học thuộc, hiểu rõ và nắm chắc, vận dụng khôn khéo 7 nguyên tắc vàng nêu trên, chắc chắn công cuộc Đầu tư bất động sản của bạn sẽ luôn đúng đắn, đem về thành công, lợi nhuận lớn trên các sàn giao dịch. Ghé thăm trang mỗi ngày để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

 

Bài viết liên quan

Dương Hùng

Dương Hùng

Trước khi có ý định đầu tư hay mua bán bất kỳ sản phẩm bất động sản nào, ai cũng cần nhờ đến những chuyên gia trong lĩnh vực này tư vấn, đưa ra nhận định khách quan, để có quyết định đúng đắn. Và Dương Hùng là một trong những chuyên gia nhận định, tư vấn, dự báo thị trường bất động sản uy tín tại Việt Nam, hiện đang phát triển website Prestonguyton.com để giúp nhiều người hơn nắm được thông tin BĐS nhanh và chính xác nhất.