Thời điểm nào để mua bán nhà đất, chung cư để tiết kiệm hơn?

Facebook
Twitter
LinkedIn

Mua bán nhà đất, chung cư là một quyết định mua bán lớn, vô cùng quan trọng đối với mỗi cá nhân hay gia đình. Vì giá trị một căn nhà, căn hộ không hề nhỏ, có thể là cả gia tài một đời của ai đó. Vậy nên chọn thời điểm nào trong năm để mua nhà sẽ có giá cả tốt nhất? Bài viết sẽ chia sẻ bí kíp chọn thời điểm mua bán nhà đất, chung cư,… để có giá cả hợp lý, theo dõi nhé!

Tìm hiểu về quy luật biến động của thị trường BĐS

Thị trường mua bán nhà đất, bất động sản trong một năm thường sẽ trải qua 4 giai đoạn: sốt nóng- hạ nhiệt- đóng băng – phục hồi.

4 giai đoạn này luôn có sự luân phiên, thay đổi, không cố định thời gian, thời điểm, vì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như: nền kinh tế, chính trị, tình hình xã hội,… của từng địa phương, của một đất nước.

Thời điểm mua bán nhà đất, chung cư hợp lý nhất

Nếu bạn hiểu rõ, nắm bắt được tinh hình thị trường BDDS hiện ở giai đoạn nào, sẽ có sự đầu tư, quyết định mua bán BĐS có lợi nhất cho bản thân.

Các thời điểm mua bán nhà đất, chung cư có giá hợp lý nhất

Dưới đây là gợi ý các thời điểm mua bán nhà trong năm mà bạn sẽ mua được với “giá hời”:

Mua vào cuối năm

Theo kinh nghiệm các chuyên gia BĐS, tài chính, thì thời điểm thị trường cuối năm là lúc thị trường bất động sản “sôi động” nhất. Khi đó, các nhà đầu tư thì cố gắng triển khai nhanh dự án để mở bán, bàn giao.

Còn các cá nhân thì sẽ tung ra nhiều sản phẩm từ dự án mới, đến dự án cũ, đủ phân khúc giá, theo đó có nhiều chính sách bán hàng, chế độ ưu đãi, chính sách hỗ trợ giá, vay vốn,… vô cùng hấp dẫn. Đồng thời, người dân cũng có tâm lý chung của người Việt, là muốn có nhà mới để đón năm mới, như một sự khởi đầu viên mãn, an cư lạc nghiệp thuận lợi hơn.

Thời điểm mua bán nhà đất, chung cư hợp lý nhất

Mua nhà đất trong “tháng cô hồn”

Trong phong tục người Việt, tháng 3 và tháng 7 âm lịch được gọi là tháng xấu, không nên thực hiện các việc trọng đại của đời người.

Tháng 3 là tháng thanh minh, còn tháng 7 gọi là tháng “cô hồn”, khi “cổng Âm Giới” mở, sẽ có nhiều âm khí, vong hồn xấu quấy phá nhân gian, đây được coi là tháng xui rủi.

Nên thị trường mua bán nhà đất, xe cộ,… trong 2 tháng này cũng rất “đìu hiu”, gần như đóng bang. Nên các chủ đầu tư thường đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi lớn, tặng vàng, tặng xe,… để kích cầu thị trường, thu hút khách hàng mua bán sản phẩm.

Nên đây chính là cơ hội “mua rẻ bán đắt” cho các nhà đầu tư, hay sở hữu căn nhà, căn hộ mơ ước với giá hấp dẫn, hợp lý hơn.

Thời điểm mua bán nhà đất, chung cư hợp lý nhất

Mua nhà vào mùa mưa

Mùa mưa là khá bất tiện để bạn quan sát, nhìn nhận được đúng diện mạo của căn nhà, căn hộ. Nhưng đây lại là thời điểm tốt để bạn kiểm tra được chất lượng của căn hộ, ngôi nhà đó, cũng như tình hình giao thông, đường xá, vấn đề thoát nước,… chung của khu vực.

Không nên mua bán nhà đất vào thời điểm nào?

Không mua lúc thị trường BĐS đang “sốt giá”

Những tháng “sốt”, khi thị trường BĐS đang hồi phục và tăng trưởng, các sản phẩm BĐS thường sẽ tăng giá chóng mặt. Nên đây là thời điểm bạn nên tránh nếu muốn mua nhà có giá hợp lý.

Không mua khi chưa có đủ tài chính

Mặc dù hiện nay có nhiều chính sách hỗ trợ tài chính từ chủ đầu tư cho khách hàng khi mua bán nhà đất, chung cư. Nhưng bạn cũng cần cân nhắc rõ về khả năng tài chính, chỉ trả của mình. Đừng mua khi bản thân không có tài chính ổn định.

Thời điểm mua bán nhà đất, chung cư hợp lý nhất

Lời kết

mua bán nhà đất Trên đây là đáp án cho câu hỏi nên mùa nhà vào thời điểm nào trong năm. Bạn cần kết hợp những thời điểm vàng để mua nhà đó lạ cùng với việc theo dõi biến động của thị trường thì bạn sẽ tìm mua được một căn nhà, mảnh đất có mức giá tốt nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn phải xem xét các yếu tố pháp lý, vị trí, tiện ích, độ tin cậy, sở thích… tại thời điểm mà bạn có đủ khả năng chi trả.

Bài viết liên quan

Dương Hùng

Dương Hùng

Trước khi có ý định đầu tư hay mua bán bất kỳ sản phẩm bất động sản nào, ai cũng cần nhờ đến những chuyên gia trong lĩnh vực này tư vấn, đưa ra nhận định khách quan, để có quyết định đúng đắn. Và Dương Hùng là một trong những chuyên gia nhận định, tư vấn, dự báo thị trường bất động sản uy tín tại Việt Nam, hiện đang phát triển website Prestonguyton.com để giúp nhiều người hơn nắm được thông tin BĐS nhanh và chính xác nhất.